Get Adobe Flash player

0001

รายงานข่าวโดย...ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ
ภาพข่าวโดย...แผนกพระคัมภีร์
แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล ร่วมกับ พระสงฆ์ ซิสเตอร์ คุณครูผู้ประสานงานพระคัมภีร์ จิตตาภิบาล ครูคำสอน และสัตบุรุษ เขต 6 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดกิจกรรม Family Bible Quiz 2020 เขต 6 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน 2020 ณ หอประชุม วัดยวงบัปติสตา เจ้าเจ็ด จ.อยุธยา โดยจัดแข่งขันตอบคำถามพระคัมภีร์"หนังสือกิจการอัครสาวก” และร่วมกิจกรรม พระคัมภีร์ จำนวน 37 ทีม ๆละ2 คน รวม 74 คน ผู้เข้ารับการอบรมพระคัมภีร์คอร์สผู้หว่านเข้าร่วมสังเกตการณ์ 12 คน พระสงฆ์เขต 6 จำนวน 4 องค์ เจ้าหน้าที่แผนกพระคัมภีร์และแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ ฝ่ายงานอภิบาลและฝ่ายงานธรรมทูต 5 คน และศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรมระดับชาติ ร่วมออกบู้ธจำหน่ายพระคัมภีร์ 5 คน แลสัตบุรุษที่มาร่วมให้กำลังใจประมาณ 20 คน รวมทั้งหมด 120 คน โดยมีคุณพ่อสุนัย สุขชัย พระสงฆ์ผู้รับผิดชอบจิตตาภิบาลเขต 6 เป็นประธานวจนพิธีกรรมเปิดการแข่งขันฯ และแผนกพระคัมภีร์ดำเนินการแข่งขันฯ ด้วยคำถามพระคัมภีร์กิจการอัครสาวก จำนวน 30 ข้อ ใช้เวลา 40 นาที

     และในระหว่างที่รอกรรมการตรวจคำตอบการแข่งขันฯ มีกิจกรรมพระคัมภีร์ เช่น Bingo Bible game กิจกรรม Follow Jesus แข่งขันเปิดพระคัมภีร์ กิจกรรม Yes No Okay กิจกรรมเมืองระเบิด กิจกรรมเซียมซีพระวาจานำพาชีวิต และกิจกรรมชาวประมงหามนุษย์ และมีการออกบู้ธจำหน่ายพระคัมภีร์ หนังสือบำรุงศรัทธาและศาสนภัณฑ์จากศูนย์อบรมคริสตศาสนธรรมระดับชาติ ด้วย
ในโอกาสนี้ คุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ท่านมาธุระในเขต 6 และทราบว่ามีการแข่งขันพระคัมภีร์และกิจกรรมพระคัมภีร์ในวันนี้ ท่านได้แวะเยี่ยมให้กำลังใจและกล่าวทักทายพระสงฆ์ ซิสเตอร์และสัตบุรุษในเขต 6 ที่มาร่วมงานฯ ด้วย
และคุณพ่อวิชชุกรณ์ เกตุภาพ ผู้ช่วยพระสังฆราชเขตการปกครองที่ 6 และเจ้าอาวาสวัดมารีย์สมภพ บ้านแพน และคุณพ่อปรีชา รุจิพงศ์ เจ้าอาวาสวัดยวงบัปติสตา เจ้าเจ็ด เป็นผู้มอบรางวัลแก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขันฯ และคุณพ่อวิชชุกรณ์เกตุภาพ ได้มอบของที่ระลึกขอบคุณคุณพ่อปรีชา รุจิพงศ์ เจ้าอาวาสฯ ที่เป็นเจ้าภาพจัดเตรียมสถานที่ และบริการต้อนรับอย่างดีเยี่ยม และมอบของที่ระลึกขอบคุณกรรมการที่ช่วยจัดเตรียมงานจากเขต 6 ด้วย
แผนกพระคัมภีร์ ขอขอบคุณคุณพ่อ ซิสเตอร์ คุณครูผู้ประสานงานพระคัมภีร์ ครูจิตตาภิบาล ครูคำสอน และสัตบุรุษ เขต 6 ทุกท่านที่มาร่วมงานพระคัมภีร์ในวันนี้ ขอพระเจ้าอวยพร

001

002

 

search

เนื้อหา Update ล่าสุด

เรียนพระคัมภีร์กับคุณพ่อวสันต์

frwasan01

คลิปวีดีโอเสียงประกาศก