Get Adobe Flash player

0000


แผนกพระคัมภีร์ ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ โดยมีคุณพ่อทัศนุ หัตถการกุล เป็นผู้จัดการและเจ้าหน้าที่แผนกพระคัมภีร์ จัดโครงการอ่านพระคัมภีร์ “หนังสือกิจการอัครสาวก” ประจำปีการศึกษา 2563 โดยจัดทำโครงการฯ ร่วมกับพระสงฆ์ นักบวช ผู้บริหารโรงเรียน คุณครูผู้ประสานงาน คุณครูจิตตาภิบาล และคุณครูคำสอน ฯลฯ และจัดให้มีการทดสอบความรู้พระคัมภีร์ฯ ในระดับอัครสังฆมณฑลฯ ระหว่างวันที่ 5-9 ตุลาคม 2563 และรอบที่ 2 วันที่ 9-13 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งมีโรงเรียนที่เข้ารับการทดสอบฯ จำนวน 55 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 34 โรงเรียน และโรงเรียนนักบวช 21 โรงเรียน นักเรียนทั้งหมด 6978 คน แบ่งออกเป็น

01

และในวันอังคารที่ 8 ธันวาคม 2563 ทางแผนกพระคัมภีร์ได้จัดงาน Bangkok Bible Missionary Discipleship และร่วมเฉลิมฉลองปีพระวาจาของพระเจ้า โดยมีการแข่งขันตอบคำถามพระคัมภีร์ “หนังสือกิจการอัครสาวก รอบชิงชนะเลิศ” และ กิจกรรมพระคัมภีร์ “หนังสือกิจการอัครสาวก” โดยการจัดกิจกรรมพระคัมภีร์จากศูนย์คริสตศาสนธรรม ฝ่ายงานอภิบาล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับบรรดาคุณครูที่มาร่วมงานฯด้วย มีนักเรียน เข้าร่วมงาน 97 คน คุณครู 46 ท่าน มาเซอร์ 1 ท่าน พระสงฆ์ 2 องค์ คณะกรรมการฯ คุณครูและนักเรียนจิตอาสาโรงเรียนนักบุญเปโตรช่วยจัดเตรียมสถานที่และเป็นกรรมการตรวจและตัดสินการแข่งขัน รับลงทะเบียน จัดอาหาร เอกสาร ฯลฯ ภายในงานฯ 20 ท่าน รวมทั้งหมด 166 ท่าน
แผนกพระคัมภีร์ ขอขอบคุณพระสงฆ์ นักบวช ผู้บริหารโรงเรียน คุณครูจิตตาภิบาล คุณครูคำสอนและทุกๆท่าน ที่มีส่วนในการสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียนคาทอลิกและผู้ที่สนใจร่วมโครงการและกิจกรรมพระคัมภีร์กับแผนกฯ อย่างดีเสมอมา ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
และขอขอบคุณคุณพ่อ ซิสเตอร์ คณะผู้บริหารโรงเรียนนักบุญเปโตรและบุคลากรทุกท่านที่มีส่วนในการช่วยจัดเตรียมทุกสิ่งทุกอย่างและเอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดงานในวันนี้ด้วย

02

03

04

05

รายงานข่าวโดย...ทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ
ภาพข่าวโดย...วิมลรัตน์ กิจบำรุง และมลธวัฒน์ กิจสวัสดิ์

 

search

เนื้อหา Update ล่าสุด

เรียนพระคัมภีร์กับคุณพ่อวสันต์

frwasan01

คลิปวีดีโอเสียงประกาศก